วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

10 เหตุผลทำไมครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเที่ยว “เทือกเขาแอลป์”

เทือกเขาแอลป์ คือ เทือกเขาที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปครับ และกินพื้นที่ในหลายประเทศ และมีความแตกต่างทางภูมิประเทศค่อนข้างมาก มีตั้งแต่ทุ่งหญ้า, ที่ราบสูง, น้ำตก, ธารน้ำแข็ง และหมู่บ้านกลางหุบเขา ทำให้เทือปเขาแอลป์มีเสน่ห์เป็นอย่างมากครับ และวันนี้เราจะขอรวบรวมเอา 10 เหตุผลที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อนๆ ควรหาเวลาจองตั๋วเครื่องบินไปเยือนเทือกเขาแอลป์กันสักครั้ง มาดูกันเลยครับว่าจะมีเหตุผลอะไรบ้าง

1. เทือกเขาแอลป์เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นหมี แพะ หรือแม้กระทั่ง อัลไพน์ซาลาแมนเดอร์ ก็สามารถพบได้ที่นี่
alps-1.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

2. สภาพอากาศของเทือกเขาแอลป์มีความหลากหลายมากๆ ครับ ทางตอนใต้ของเมือกเขาแอลป์นั้น จะเป็นชายหาด และเป็นแหล่งต้นปาล์ม ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่วนทางตอนกลางของเทือกเขาแอลป์นั้นก็จะเป็นที่ราบสูง และมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี
alps-2.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

3. ป่าบริเวณที่ราบสูงของเทือกเขาแอลป์ คือแหล่งต้นน้ำ ของน้ำจืดกว่า 90% ของน้ำที่บริโภคกันในทวีปยุโรป
alps-3.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

4. ยอดเขาต่างๆ บนเทือกเขาแอลป์ที่สวยงาม เกิดจากการชนกันของแผ่นทวีปสองทวีปคือแผ่นยุโรปและแอฟริกา นั่นหมายความว่า บริเวณยอดเขาเหล่านั้ร เคยเป็นส่วนหนึ่งของแผ่นทวีปแอฟริกามาก่อนนั่นเอง
alps-4-1.jpg

alps-4-2.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

5. ในฤดูร้อน เกษตรกรเลี้ยงสัตว์จะต่างพาวัวของพวกเขาขึ้นมากินหญ้าบนทุ่งหญ้าที่เทือกเขาแอลป์ และต่างพากันอาศัยอยู่ในกระท่อมบนเทือกเขาแอลป์ ที่บรรพบุรุษของพวกเขาสร้างทิ้งเอาไว้นับร้อยๆ ปี
alps-5-1.jpg

alps-5-2.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

 
 

6. เทือกเขาแอลป์มีผู้คนอาศัยอยู่ราว 14 ล้านคนกินพื้นที่ไปหลายประเทศ ตั้งแต่ อิตาลี, สโลวีเนีย, สวิตเซอร์แลนด์, โมนาโค, ลิกเตนสไตน์, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และออสเตรีย
alps-6.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

7. และผู้คนที่อยู่อาศัยบริเวณเทือกเขาแอลป์นั้น ยังคงมีการใช้ชีวิตตามวิถีดั้งเดิมเป็นส่วนมากนะครับ เกษตรกรยังมีการทำชีสจากสัตว์ที่เขาเลี้ยงเอง ทำไร่แบบดั้งเดิม, งานไม้ เป็นต้น ซึ่งพวกนี้เพื่อนๆ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวและสัมผัสได้ตามหมู่บ้านบริเวณที่ราบสูงที่เทือกเขาแอลป์นั่นเอง
alps-7.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

8. เคยมีการค้นพบซากศพชายถูกทำเป็นมัมมี่คาดว่าอายุราว 5,000 ปี ถูกฝังอยู่ใต้ธารน้ำแข็งที่บริเวณเทือกเขาแอลป์ ส่วนบริเวณชายแดนประเทศออสเตรียและอิตาลี
alps-8.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

9. เทือกเขาแอลป์กินพื้นที่กว่า 1 ใน 10 ของเนื้อที่ของทวีปยุโรปทั้งหมด และด้วยเทคโนโลยีการเดินทางที่สะดวกสบายและทันสมัยในปัจจุบันนั้น ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยว และทำกิจกรรมอาทิ เล่นสกีได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย
alps-9-1.jpg

alps-9-2.jpg
ขอบคุณภาพจาก Wikipedia

 
10. ด้วยความน่าสนใจ และเสน่ห์ที่เรากล่าวมาทั้งหมดของเทือกเขาแอลป์นั้น ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวเทือกเขาแอลป์รวมกันกว่า 120 ล้านคน
alps-10.jpg

Cr.www.gobear.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น